ĐỜI SỐNG 360 ĐỘ

ĐỜI SỐNG 360 ĐỘ

ĐỜI SỐNG 360 ĐỘ

Đời sống nhộn nhjp cập nhập thường xuyên

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - “Crazy Rich Asians”

‘Con nhà siêu giàu châu Á’ lập hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ, ba tuần liên tiếp giành ngôi đầu phòng vé tại khu vực Bắc Mỹ, và tới nay đã vượt qua cột mốc 100 triệu USD nội địa. Trong năm 2018, mới chỉ có bốn bộ phim lập được “cú hat-trick” tại phòng vé Bắc Mỹ. Trước Crazy Rich Asians, khán giả từng giúp Jumanji: Welcome to the Jungle, Black Panther và Avengers: Infinity War đạt thành công đó. Hãy xem ngay Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - “Crazy Rich Asians” trong chuyên mục điện ảnh và xem bộ phim có gì thu hút khán giả đến vậy.


Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á 




"Crazy Rich Asians" đã tạo nên một hiện tượng thực sự khi mới ra mắt, vì bộ phim đánh chuẩn vào tâm lý và đời sống thật. Dù chỉ có chi phí sản xuất thấp với 30 triệu USD (khoảng 700 tỷ đồng) nhưng bộ phim vẫn đủ sức làm khán giả lóa mắt vì cuộc sống sang chảnh của giới siêu giàu châu Á.  "Crazy Rich Asians" đưa tới khán giả những thông điệp đáng giá vfa được chuyên môn đánh giá rất cao.

Bộ phim vẫn là mô típ mẹ chồng - nàng dâu, cô bé lọ lem - chàng hoàng tử nhà giàu điển trai, nhưng trong cái cũ có cái mới một chút: chân dung người phụ nữ Châu Á dưới con mắt Tây Âu.


Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á


Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á


Các tuyến nhân vật phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á  có thể hiện mới hơn một chút và tính cách bộc lộ sát với thực tế hơn, cách ứng xử chừng mực lễ độ không quá khoa trương cá tính nhân vật, rất chân thực. Những ngọc nữ con nhà giàu 2 mặt đều có, nhưng cá tính họ vẫn giữ sự lịch thiệp, không chua ngoa đanh đá thái quá, người mẹ chồng khó tính quá quắt vẫn giữ đúng phong thái lịch sự của mình. Cô bé lọ lem Rachel không phải người nhu nhược, dù gì phụ nữ thế kỉ 21 có ứng xử khôn khéo, có một số thành tích tự hào bản thân đối diện với mẹ chồng.

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á

Và điều quan trọng trong tình tiết bộ phim đó là nữ chính mới là người thu hút nhất là người nắm toàn diện quyết định. Nam chính trong bộ phim đang làm nền cho Rachel -  nữ chính, anh là người hoàn hảo tuy nhiên quyền quyết định lấy Nick - nam chính hay không lại phụ thuộc vào Rachel. Cô sẽ người quyết định duy nhất mang Nick đi hay để anh ở lại với người mẹ của mình. Không như tuyến nhân vật khác, nữ chính luôn chịu thiệt thòi và nam chính luôn bảo vệ và người đưa ra quyết định là nam chính. Bộ phim đã thay một tình tiết mới khá độc đáo


Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á
Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á đã đượ công chiêu ngày 24.8 tại thị trường Bắc Mỹ

 "Crazy Rich Asians" bắt đầu từ câu chuyện cô nàng Rachel Chu (Constance Wu) được bạn trai Nick Young đưa về Singapore ra mắt bố mẹ. Cô nghĩ rằng Nick là con của một gia đình bình thường nhưng ngược lại anh là con nhà siêu giàu bậc nhất Singapore. Vốn là cô nàng có xuất thân trung lưu, Rachel phải học cách thích nghi với cuộc sống thượng lưu và làm hài lòng bà mẹ chồng tương lai khó tính.

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á


Bộ phim khiến người xem hoa mắt khi khắc họa đời sống xa hoa của những người giàu châu Á với lỗi sống xa xỉ. Những cuộc mua sắm hàng hiệu không giới hạn, những bữa tiệc xa hoa cực độ, di chuyển bằng trực thăng và siêu xe... Tuy nhiên, điều thu hút khán giả không nằm ở phần hào nhoáng đó mà chính là nội tâm của các nhân vật.

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á

Đặc biệt ngoài nhân vật chính ra thì bà mẹ chồng khắt khe, khó tính và sắc sảo do Dương Tử Quỳnh đóng góp phần thành công cho bộ phim. Cô thể hiện bà mẹ chồng quá tuyệt vời, một nội tâm nhân vật hoàn toàn mới so bà mẹ chồng trước đó. Một người phụ nữ quyền lực nhưng rất biết điều, luôn cố gắng thấu hiểu con trai của mình. Một bà mẹ gánh vác trên vai nhiều trọng tránh và gặp đầy rẫy khó khăn, con trai mình không thể hiểu được và làm điều bà mong muốn ngược lại. Eleanor phải chịu đựng sự đối xử bất công từ chính mẹ chồng của mình (Lisa Lu thủ vai), rồi còn đó là những khó khăn khi gây dựng cơ nghiệp để trở thành gia tộc giàu có nhất nhì Singapore như bây giờ.

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á

Trước đây trong phim chiếu cho người Mỹ, diễn viên Châu Á rất bị kì thị hoặc không được chú trọng đến bao nhiêu, nhưng với Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - “Crazy Rich Asians” lại điều ngược lại. Họ tìm thấy mình, mà còn làm cho các nhân vật châu Á trên phim trở nên thuyết phục và "nữ quyền" hơn. Những câu chuyện trưởng thành trong thế hệ thứ hai hoặc thứ ba của những gia đình nhập cư châu Á thường tập trung vào mối bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Trong khi người trẻ hướng tới "theo đuổi hạnh phúc", tự do bản thân của người Mỹ thì những người lớn tuổi vẫn trung thành với ý thức chăm lo cho gia đình dù phải hy sinh nhu cầu cá nhân. Ở giữa những mâu thuẫn đó là Eleanor như một "người giữ cửa" canh giữ cho những giá trị truyền thống của châu Á không bị mài mòn bởi lối sống gấp của những đứa trẻ.

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á

Trên trang Cinema Score, "Crazy Rich Asians" nhận điểm A từ khán giả còn giới phê bình dành 92% bình luận tích cực trên trang Rotten Tomatoes. Bộ phim được khen ngợi  từ kịch bản đến diễn xuất, bối cảnh...  Tính đến nay, "Crazy Rich Asians" đã thu về tổng cộng gần 170 triệu USD, gấp gần 6 lần chi phí sản xuất. Là đại diện xuất sắc cho dòng phim rom-com (hài-tình cảm) ra mắt trong những năm gần đây, "Crazy Rich Asians" (Con Nhà Siêu Giàu Châu Á) cân bằng giữa tính giải trí và thông điệp xã hội cũng như một mô típ cũ và những đổi mới trong cách kể chuyện.


Đạo Diễn và Diễn Viên góp phần thành công cho phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á 


Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á


Đạo diễn Jon M. Chu là đạo diễn nổi tiếng người gốc Trung Quốc. Ông chia sẻ rằng: " Tôi muốn biến dàn diễn viên của mình trở thành các ngôi sao Hollywood thời hoàng kim, cũng đẹp và sang như thế. Chúng ta thường thấy những nhân vật châu Á có chút gì lạc lõng như họ không thuộc về thế giới hiện đại, mà mới tới từ những năm nào xa lắm. Thì với Crazy Rich Asians, họ đúng là như bước ra từ một thế giới khác, nhưng đẹp đẽ và "chanh xả" hơn nhiều. Từ trang phục nghìn đô cho tới những thú vui mà chỉ giới siêu giàu mới nghĩ ra, bộ phim khiến người xem như chết ngất vì quá bàng hoàng trước độ giàu của các nhân vật. Cây viết Jane Hu từng chia sẻ: "Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim theo chủ nghĩa hiện thực xã hội thì Crazy Rich Asians không dành cho bạn."

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á

Nữ diễn viên Constance Wu (Ngô Điềm Mẫn) cũng như Dương Tử Quỳnh hai nhân vật Jon M. Chu kì vọng nhất, đã không làm ông thất vọng. Đồng thời cả dàn diễn viên đã kết nối được với khán giả trong một câu chuyện "lạ mà quen". Chứng kiến Ngô Điềm Mẫn vừa đẹp vừa... điên khùng trên màn ảnh, không ít người sẽ thấy mình trong đó rồi lại mơ tưởng về một ngày lên nhầm kiệu...lọt nhà giàu.

Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - “Crazy Rich Asians” đã mang đến cho bạn nhìn tổng quan nhất về bộ phim. Đây là bộ phim mang một cốt truyện đặc  sắc và khác lạ so với bộ phim khác trong lịch chiếu phim tháng 9 này. hãy đón xem ngay bộ phim nhé, sẽ được trình chiếu tại các rạp từ ngày 14/9 - 21/09 tại Việt Nam

Xem thêm bộ phim chiếu cùng ngày:

Review phim Quái thú vô hình (The Predator)


Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - “Crazy Rich Asians” Review phim Con Nhà Siêu Giàu Châu Á - “Crazy Rich Asians” Reviewed by Unknown on 17:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.