ĐỜI SỐNG 360 ĐỘ

ĐỜI SỐNG 360 ĐỘ

ĐỜI SỐNG 360 ĐỘ

Đời sống nhộn nhjp cập nhập thường xuyên

Review phim Ác Qủy Ma Sơ - The Nun đập tung rạp chiếu phim

Ác Qủy Ma Sơ - The Nun có sự góp mặt với vai trò sản xuất và viết kịch bản nhưng “bậc thầy kinh dị” James Wank.  Bộ phim thứ năm trong vũ trụ “The Conjuring”, “The Nun - Ác quỷ ma sơ” cuối cùng đã công chiếu và thu hút rất nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng. Cùng xem Review phim Ác Qủy Ma Sơ bạn thấy được thành công và đánh giá cảu mọi người về bộ phim kinh dị này nhé


Review phim Ác Qủy Ma Sơ 

  1. Thể loại: Kinh dị
  2. Đạo diễn: Corin Hardy
  3. Diễn viên chính: Demián Bichir, Tessa Farmiga, Jonas Bloquet, Bonnie Aarons

Trailer Review phim Ác Qủy Ma Sơ 



Ác Qủy Ma Sơ - The Nun có doanh số khủng nhất trong 5 phần của vũ trụ kinh dị The Conjuring

Ác Qủy Ma Sơ - The Nun đã được công chiếu đầu tiên tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ với con số ấn tượng  3.876 rạp từ ngày 7/9. Chỉ mới 3 ngày ước tính doanh thu phòng vé cảu bộ phim là  53,5 triệu USD. Bộ phim trở thành tác phẩm kinh dị và tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử tháng 9. Kỷ lục đến nay vẫn thuộc về IT (2017) với 123,4 triệu USD.




Trong seri kinh dị vụ trụ The Conjuring, Ác Qủy Ma Sơ - The Nun lại lập kỷ lục về thành tích ra mắt cao nhất:The Conjuring (41,9 triệu USD), The Conjuring 2 (40,4 triệu USD), Annabelle (37,1 triệu USD) và Annabelle: Creation (35 triệu USD).

The Nun đồng thời còn là cú hit tại các phòng vé quốc tế khi gặt hái 77,5 triệu USD từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. The Nun trở thành phim kinh dị có mở màn cao nhất lịch sử tại 19 quốc gia như Brazil (6,8 triệu USD), Indonesia (7,7 triệu USD), Tây Ban Nha (3,3 triệu USD)… Còn thị trường đem lại doanh thu cao nhất là Mexico với 10,7 triệu USD.


Hiện nay, Review phim Ác Qủy Ma Sơ - The Nun vẫn đang được tuyên truyền rất tốt, hiệu ứng mang lại tại quia ốc gia Châu Á đang tăng. Các mạng xã hội của quốc gia bị càn quyets khi The Nun đi qua. như Hàn Quốc (19/9), Hong Kong (20/9) và Nhật Bản (21/9). 


Bộ phim sản xuất với kinh phí chỉ 22 triệu USD  nhưng doanh thu 3 ngày đầu tiên hơn gấp đôi con số này, vậy sau 1 tháng rồi doanh thu này phải lên con số ba nhiêu, nghĩ thôi thật khủng khiếp. Đây quả thật bộ phim thành công nhất phim chiếu rạp tháng 9 của hãng Warren

Nguồn gốc nhân vật Valak phần nào được hé lộ cho quý khán giả


Từ phần seri trước khán giả luôn đặt câu hỏi về nhân vật Valak, nhân vật này luôn xuất hiện đột ngột và rùng rợn, ám ảnh, nhưng chưa một ai biết được nguồn gốc từ đâu. Nhân vật này tại sao có hình thù của bà sơ, mối thù nào sức mạnh khủng khiếp nào đang vây quanh Valak. Valak trong phần seri thứ 5 này có nhiệm vụ gì, bật mí cho khán giả những sự thật gì?


Liệu Valak từ đâu tới, hình thù bà sơ từ đâu mà ra, hay sức mạnh thực sự của nó khủng khiếp tới mức nào? Hàng loạt câu hỏi được khán giả đặt ra sau khi The Conjuring 2 khép lại cách đây hai năm. Và giờ thì The Nun có nhiệm vụ mang tới đáp án cho người xem. Nhiều bí ẩn về Valak được hé lộ. Song, dòng thời gian của The Conjuring thì vẫn chưa được lấp đầy và kết nối trôi chảy.

Valak nhân vật phản diện quen với khán giả màn ảnh từ nhiều phần phim trước đó. Sử dụng mọi cách từ việc bước ra từ trong gương, chỗ hành lang dài của tu viện, hay thậm chí là quan tài dưới lòng đất, bất ngờ xuất hiện đằng sau nhân vật hay thậm chí là hồi sinh cả xác chết. Yếu tố âm thanh được khai thác triệt để các pha hù dọa thêm nặng đô. 


Trong phần, Ác Qủy Ma Sơ - The Nun đã giả thích phần nào thắc mắc của khán giả về nguồn gốc của Valak. Tuy nhiên, tất cả không đến từ việc cha Burke hay nữ tu thực tập Irene đi điều tra - 2 nhân vật chính bị Valak sắn đuổi, mà đơn thuần thông qua lời kể của một nhân vật phụ. Nếu lời kể thông qua 2 nhân vật chính truyền đạt thì hiệu quả câu chuyện sẽ cao hơn rất nhiều.

Bộ phim được quay tại mọt tu viện và nội dung nói về ma sơ do vậy yếu tố  tôn giáo được nhắc đến khá nhiều . Tuy nhiên tâm lý nhân vật chưa được khắc họa rõ nội tâm đấu tranh, nguồn gốc liên quan đến nhau, sự sợ hãi từ tận trong đáy lòng về tội lỗi mình gây ra.


Một điều thú vị về cái kết của bộ phim, cái kết chưa hề kết thúc, các nhà làm phim và đạo diễn hướng khán giả đến một ngày không xa The Conjuring sẽ có phần 6. 

Bầu không khí ghê rợn xuyên suốt, nhưng ít sự tươi mới



Điểm cộng lớn đầu tiên của The Nun là lấy bối cảnh phim từ năm 1952 tại Rumania  tại một tu viện cổ kính, âm u, bối cảnh qúa hợp cho dòng phim kinh dị, một sự lựa về địa điểm hoàn hảo. Mặc dù chỉ là một tu viện nhưng không gian rộng lớn đặc biệt ngó ngách hành lang lắt léo, kéo dài như mê cung. Một số địa điểm trong tu viện khá thú vị và tò mò, nó gọi như một cấm địa chỉ có người có đặc quyền mới được bước vào.

Chính bố cục lòng vòng như mê cung như vậy, đã dễ dàng cho đạo diễn khai thác cảnh rùng rợn. Valak điều khiển các con dối ma quỷ của mình hù dọa nhân vật chính một cách dễ dàng, mỗi lần xuất hiện thình lình từ một góc nào đó chúng ta không thể ngờ tới.


Yếu tố dùng rợn được đạo diễn khai thác từ đầu bộ phim đến phút cuối. Khán giả đại chúng sẽ dễ dàng yêu thích "The Nun" bởi yếu tố kinh dị, hù doạ bất ngờ xuất hiện dày đặt và xuyên suốt. Tiết tấu phim nhanh cùng đoạn cao trào ấn tượng với vô số tình tiết kịch tính diễn ra liên tục khiến người xem như nín thở. Yếu tố kinh dị trong The Nun có mật độ dày đặc, và sẽ khiến nhiều fan của dòng phim kinh dị cảm thấy thỏa mãn. 

Nếu như ở The Conjuring 2, Valak là con ác quỷ rất mưu mô xảo quyệt, chuẩn bị sẵn cả một kế hoạch kéo dài để gài bẫy vợ chồng nhà Warren, thì đến The Nun, nó chỉ như một con ác quỷ thông thường, đi hù dọa bất cứ con người nào mà mình trông thấy.  


Một điểm trừ đầu tiên của Ác Qủy Ma Sơ - The Nun gặp phải đó chính quá chú trọng vào yếu tố kinh dị hù dọa khán giả, nhưng tâm lý nhân vật lại bỏ qua khá nhiều. Bộ phim không đào sâu, khắc họa được tâm lý nhân vật chi tiết, thiếu đi phần giá trị nhân văn, điều mà trước đó các phần khác làm rất tốt. Các chiêu trò hù dọa của The Nun tỏa ra khá quen thuộc với khán giả đặc biệt khán giả xem các phần seri trước. 

Bên cạnh đó, Valak - vốn xuất hiện như một kẻ mưu mô và xảo quyệt trong "The Conjuring 2" – lại quá hời hợt trong phần phim riêng. Kế hoạch của con ác quỷ đã được hé lộ ngay từ đầu tác phẩm, làm cho bộ phim mất chút hứng thú tò mò và cách thức thực hiện lại quá sức dông dài. Từ đó, nhiều tình tiết phim được thực hiện chỉ nhằm hù dọa là chính chứ chẳng có mục đích cụ thể.


Không những thế, việc khai thác yếu tố kinh dị quá tay của "The Nun" lại gây ra tác dụng phụ bởi hàng loạt tình tiết ngờ nghệch đến nực cười của các nhân vật. Họ có nhiều hành động khờ khạo đến khó tin khiến tác phẩm như biến thành một vở hài kịch. Valak lúc này giống một kẻ thích “bắt nạt cho vui” hơn là quỷ dữ.

Diễn viên trong phim 



Taissa Farmiga vốn là em gái của Vera Farmiga - minh tinh sắm vai Lorraine Warren trong mạch truyện chính The Conjuring. Cô cho thấy mình không hề thua kém chị gái qua The Nun.
Trở lại với nhóm nhân vật con người, cha Burke do Demián Bichir thể hiện được giới thiệu khá bí ẩn, và gây tò mò cho người xem. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, ông chỉ luôn tự đặt mình vào thế bị động, thậm chí còn khiến người bạn đồng hành gặp nguy hiểm.


May mắn thay, nữ tu thực tập Irene do Taissa Farmiga khắc họa đã kịp mang lại cảm xúc cho người xem. Cô gái 24 tuổi sở hữu gương mặt sáng với nét ngây thơ hiện rõ trên khuôn mặt. Tất cả đối lập với ác quỷ Valak luôn chực chờ xâm chiếm cơ thể cô.


Ngoài ra, Jonas Bloquet trong vai Frenchie cũng có nhiều cảnh tương tác tốt với Farmiga, và mang đến một vài tiếng cười để giúp bầu không khí của The Nun bớt đi một chút nặng nề.


Nếu xét trên khía cạnh là một bộ phim kinh dị riêng rẽ, The Nun có thể thuộc dạng khá với yếu tố kinh dị được đẩy mạnh lên hết cỡ. Tuy nhiên, bộ phim lại chưa tạo ra được sự đột phá so với những gì mà Vũ trụ điện ảnh The Conjuring đã làm được.


Một số nhận xét giới phê bình về phần seri thứ 5 


Bộ phim được đánh giá là khá tốt, khá hài lòng có chú thấ vọng nhẹ so cá phần phim trước. Variety kết luận “có vẻ như không có gì nhiều ngoại trừ việc nói đến các giáo sĩ địa phương”, The New York Times lại nhận thấy “nhiều bóng ma và ảo ảnh, nhưng không có sự logic nhất quán”.




Digital Spy: “Hy vọng những phim trong tương lai của The Conjuring sẽ không tạo ra những thói quen như thế này”. IndieWire thêm vào: “Phần tiền truyện của Conjuring mang đến huyền thoại quỷ dữ nhưng lại chưa đủ sợ hãi”.


The Nun khai trận với kết quả không thể nào tuyệt vời hơn, nhưng Warner Bros. vẫn có lý do để lo lắng khi muốn tiếp tục ra thêm phần nữa.

Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả chỉ chấm The Nun điểm C - mức thấp nhất trong vũ trụ kinh dị The Conjuring. Giới phê bình thậm chí còn tỏ ra khắc nghiệt hơn, bởi theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes, chỉ 28% đánh giá từ truyền thông là tích cực.



Trên RottenTomatoes, "The Nun" chỉ nhận chưa đầy 30% đánh giá tích cực. Phim cũng được nhận xét là hài hơn là kinh dị. 

Tuy nhiên không thể phủ bộ giá trị và thành công mà  Ác Qủy Ma Sơ - The Nun mang lại tại các phòng vé.


Review phim Ác Qủy Ma Sơ - The Nun đã mang đến cho bạn nội dung đánh gia chi tiết về bộ phim. Chúc cá bạn xem phim vui vẻ.

Xem thêm  review phim công chiếu cùng ngày tại đây:


Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn nhé!


Review phim Ác Qủy Ma Sơ - The Nun đập tung rạp chiếu phim Review phim Ác Qủy Ma Sơ - The Nun đập tung rạp chiếu phim Reviewed by Unknown on 21:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.